Amazon is beyond automation

20/09/2022 Views: 2672

Amazon vượt mức tự động hóa

Với việc Amazon đào tạo lại lực lượng lao động của mình theo giai điệu 700 triệu đô la, gần một phần ba Công ty Hoa Kỳ sẽ làm quen với các trách nhiệm chuyên sâu về công nghệ. Nỗ lực này, một trong những lực lượng mạnh mẽ nhất trong lịch sử trên Amazon, một phần, đặt nền tảng cho công ty tìm ra liệu nhiệm vụ đã nêu của họ là từ bỏ lực lượng lao động của chính con người của mình để ủng hộ robot thông minh.

Khủng bố công nghệ đã không giấu diếm mong muốn được tự động hóa hoàn toàn: Nó đã đầu tư vào công nghệ tự động hóa trong nhiều năm. Trong năm 2017, Amazon đã có hơn 100.000 rô bốt làm việc tại các kho hàng trên toàn thế giới và mới đây, có tin tức rằng họ đã bắt đầu thay thế các nhà đóng gói của con người bằng cái gọi là robot CartonWrap trong một số nhà kho.

Vì vậy, nó đã đến như một cú sốc vào đầu tháng này khi công ty nói rằng tự động hóa hoàn toàn là ít nhất một thập kỷ. Trong một chuyến tham quan một trung tâm thực hiện ở Baltimore, Scott Anderson, giám đốc của Amazon Robotics Fulfillment, đã nói với các phóng viên rằng công nghệ giới hạn hiện tại của Arnold không phù hợp với khả năng nhận thức của con người. Cho đến thời điểm hiện tại, hơn 100.000 nhân viên của Amazon sẽ làm việc cùng với các robot, điều mà đáng ngạc nhiên là giáo sư chỉ thực hiện một phần nhiệm vụ, chủ yếu giới hạn trong việc di chuyển các khối sản phẩm lớn trong kho. Họ chỉ đơn giản là thiếu các khả năng nhận thức bậc cao, như áp dụng cái nhìn sâu sắc và đưa ra quyết định, cần thiết cho công việc chính xác, nhiều sắc thái hơn.Tiết lộ của Amazon, có thể đóng vai trò là lời cảnh báo cho các công ty khác ưu tiên tự động hóa hơn so với công nhân của con người. Có một điều như là quá nhiều, quá sớm.

Tháng 1 vừa qua, các giám đốc điều hành tại Davos đã bị loại vì thảo luận cởi mở về mong muốn thay thế công nhân của con người bằng máy móc trên quy mô lớn. Nhưng trong thực tế, những rủi ro khi làm điều này thường quá cao. Tự động hóa là hiệu quả nhất khi nó được thiết kế dành cho người dùng.

Con người và công nghệ tự động phục vụ các mục đích khác nhau

Năm 1961, công nhân tại một nhà máy của General Motors bắt đầu làm việc cùng với robot công nghiệp đầu tiên. Được gọi là Unimate, cánh tay 4.000 pound là một cobot Hồi đã hàn và hàn các bộ phận xe hơi cùng với các đối tác của nó.

Hơn 50 năm sau, Unimate vẫn là mô hình cho cách con người và máy móc cùng tồn tại trên sàn nhà máy. Nguyên nhân? Tự động hóa hoạt động tốt nhất khi nó được thiết kế để tăng cường khả năng của con người. Tự động hóa lấy con người làm trung tâm, như triết lý này được gọi, loại bỏ những công việc nhàm chán, tẻ nhạt hoặc nguy hiểm mà con người trước đây được yêu cầu thực hiện. Trong khi con người duy trì vai trò trung tâm tại nơi làm việc, tự động hóa có thể chạy trong nền, hỗ trợ công nhân trên đường đi.

Ngày nay, các phiên bản hiện đại của Unimate đang xuất hiện trong bối cảnh sản xuất và phi sản xuất như nhau. Các nhà sản xuất cửa hàng nhỏ như Brooklyn, Lower Lower, một công ty sản xuất kính mắt trong nhà đang đầu tư vào các giải pháp tự động hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với độ chính xác cao hơn con người. Tương tự, phần mềm Salesforce LIN CRM hiện có thể tự động gửi hàng trăm email theo dõi hoàn hảo theo thời gian thay mặt cho một đại diện bán hàng bận rộn và các chatbot trên các trang web thương mại điện tử trả lời ngay các câu hỏi phổ biến của khách hàng.

Những nhiệm vụ này rất phù hợp với công nghệ vì chúng lặp đi lặp lại và đòi hỏi ít sự phán đoán hoặc sáng tạo. Tuy nhiên, họ vẫn cần sự can thiệp từ những người có kỹ năng tư duy phản biện để xử lý các tình huống phức tạp hơn. Cũng giống như chúng ta sẽ không bao giờ trao đổi hoàn toàn việc liên lạc qua email với một chương trình tự động, chúng ta có thể dựa vào tự động hóa để bay máy bay hoặc đảm bảo chất lượng cho các bộ phận tự động phức tạp. Máy móc đơn giản là không tốt trong việc xử lý những điều không mong muốn hoặc điều chỉnh theo yêu cầu mới như con người.

Các công ty không ưu tiên công nhân của con người sẽ tụt lại phía sau

Các công ty triển khai công nghệ tự động hóa mới mà không minh bạch, hoặc không xem xét nó sẽ ảnh hưởng đến công nhân của họ như thế nào thì kinh nghiệm của họ có thể bị thiệt hại về mặt uy tín.

Vào tháng 3, Tesla, trước đây được biết đến như một công ty có tư duy tiến bộ, đã bị chỉ trích vì thường xuyên bỏ qua các yêu cầu an toàn. Tại Amazon, việc vượt quá sức mạnh của công nghệ đã gây ra sự phản kháng từ các nhân viên kho và nhân viên văn phòng; công ty đã bị chỉ trích vì tất cả mọi thứ, từ yêu cầu có sẵn liên tục qua email đến nộp bằng sáng chế cho một chiếc lồng đáng lo ngại được thiết kế để bảo vệ công nhân kho khỏi robot của họ.

những trường hợp cực đoan hơn, một số công ty chủ động yêu cầu nhân viên cấp thấp thực hiện công nghệ sẽ khiến đồng nghiệp của họ trở nên lỗi thời. Mùa hè năm ngoái, một biên tập viên của MIT Technology Review đã nhớ lại một kỳ thực tập, trong đó cô được yêu cầu thiết kế một giải pháp in 3D sẽ giảm chi phí liên quan đến quy trình đúc chỉ để nhận ra rằng công ty dự định thay thế công nhân đã dành hơn 30 năm để phát triển nó. Ngay cả khi các công ty này không phải chịu thiệt hại về mặt uy tín, thì cách tiếp cận này có thể làm suy yếu nghiêm trọng tinh thần và tạo ra sự nghi ngờ trong số các nhân viên còn lại.

Cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm hơn

Trước khi áp dụng công nghệ tự động hóa mới, các công ty cần xem xét kỹ xem liệu nó có thực sự cải thiện hiệu quả và sản lượng của công nhân hay không. Trong các nhà máy, sự khác biệt này thường rất rõ ràng: So sánh một nhà máy không chỉ số hóa quy trình làm việc trên giấy mà còn thu thập và phân tích dữ liệu đó để liên tục cải thiện năng suất, chất lượng và an toàn công việc, với sàn nhà máy nơi công nhân dựa vào máy bộ đàm talkies, chất kết dính đầy giấy và ký ức của riêng họ và thật dễ dàng để biết lý do tại sao tự động hóa sử dụng theo cách thức sử dụng đúng cách.

Cuối cùng, các công ty không bao giờ nên quên rằng họ có một nguồn tài nguyên quý giá để đánh giá công nghệ mới: công nhân của họ. Hầu hết các nhân viên, đặc biệt là những người trong các ngành công nghiệp được bảo trợ bởi Thung lũng Silicon và anh em của họ, sẽ nắm lấy công nghệ giúp công việc hàng ngày của họ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Công nghệ tự động hóa cũng cung cấp cho nhân viên một cơ hội để nâng cao trình độ và tập trung vào công việc có thứ tự cao hơn, nhiều sắc thái hơn mà con người vẫn làm tốt nhất. Bằng cách tham gia vào cuộc đối thoại minh bạch với những người có cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi công nghệ mới, các công ty có thể đảm bảo rằng con người sẽ vẫn là trung tâm trong hoạt động của họ.

Hiện tại, cả con người và robot đều ở đây. Tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và công nghệ khác có thể mang lại lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp, miễn là họ cũng đầu tư vào công nhân của con người.

Lawrence Whittle là giám đốc điều hành Parsable, giám sát tất cả các chức năng tại Parsable và thúc đẩy tầm nhìn và định hướng của công ty. Ông là một phần của hai IPO thành công, Model N và Centra Software và bán thương mại cho Oracle: ProfitLogic, và một giám đốc điều hành cấp C tại Persado.

Tags:

Other Posts

20/09/2022

Mechanical Engineering and how it moves the world

The soul of Mechanical Engineering are engineers. Engineers are defined as people who create things. They are the people who figured out how to build cars, how to fly airplanes, how to go to the moon, and how to create smart software.

20/09/2022

What is mechanics? What are the branches of mechanical engineering?

Mechanical engineering is a highly applicable science and technology, playing an important role in production and life. Mechanics create machine products, equipment and tools to replace manual labor, serving production and business activities in enterprises, and also create civil products to serve people's lives. People.

Top